Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả, tiết kiệm điện năng

Cách sử dụng máy rửa bát hiệu quả, tiết kiệm điện năng

Lau sạch thức ăn còn sót lại trên chén đĩa; bật máy sau khi đã đủ chén đĩa cần rửa, sử dụng đúng loại chất tẩy rửa sẽ giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả hơn.

Máy rửa bát ngày càng phổ biến trong các gia đình hiện đại, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho các bà nội trợ. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả, người dùng cần lưu ý những điểm dưới đây.

Mẹo tiết kiệm năng lượng

Để sử dụng sản phẩm hiệu quả về năng lượng và thân thiện với môi trường, bạn nên lau sạch thức ăn còn sót lại trên chén đĩa trước đi đưa vào trong máy rửa bát; bật máy sau khi đã để đủ chén đĩa cần rửa vào bên trong. Khi lựa chọn một chương trình rửa, tham khảo “Bảng Chương Trình”, không sử dụng chất tẩy rửa nhiều hơn liều lượng khuyến nghị ghi trên bao bì chất tẩy rửa.

Hệ thống làm mềm nước

máy rửa bát cần sử dụng nước mềm. Nếu độ cứng của nước cao hơn 6°dH, nước phải được làm mềm và khử cặn. Nếu không các i-on gây cứng nước sẽ tích tụ vào các bề mặt đĩa và có thể có gây ảnh hưởng xấu đến quá trình rửa, độ bóng và quá trình sấy khô chén đĩa. Sản phẩm được trang bị hệ thống làm mềm nước có tác dụng làm giảm độ cứng của nguồn nước cung cấp. Bộ phận này làm mềm nguồn nước dẫn vào sản phẩm tới mức độ cho phép quá trình rửa chén đĩa đạt chất lượng yêu cầu.

Máy rửa bát

Hiệu suất rửa sẽ tăng khi hệ thống làm mềm nước được điều chỉnh phù hợp. Bạn nên sử dụng các băng thử nghiệm được cung cấp kèm theo sản phẩm để xác định độ cứng của nước cấp nhằm điều chỉnh hệ thống phù hợp.

Các đồ vật không nên rửa bằng máy rửa bát

  •     Tuyệt đối không rửa chén đĩa bị bẩn do tàn thuốc lá, vụn nến, các chất đánh bóng, thuốc nhuộm, hóa chất… bằng máy rửa bát.
  •     Không rửa các đồ vật làm bằng hợp kim sắt bằng máy rửa bát. Máy có thể bị ăn mòn hoặc để lại các vết ố trên các đồ vật khác.
  •      Không rửa các đồ vật làm bằng bạc và dao kéo cán gỗ hoặc xương, các đồ vật có keo dán hoặc các đồ vật không chịu được nhiệt như lon chứa bằng đồng hay lon mạ kẽm bằng máy rửa bát.
  •     Các hoa văn trang trí trên đồ gốm và các đồ vật làm bằng nhôm hay bằng bạc có thể bị biến màu hoặc hoen ố sau khi rửa bằng máy rửa bát, điều này cũng có thể xảy ra khi rửa bằng tay. Một số loại đồ thủy tinh và pha lê mỏng cũng có thể trở nên đục nếu được rửa bằng máy này. Chúng tôi khuyến nghị nên kiểm tra bộ dụng cụ ăn uống mà bạn sắp mua xem có phù hợp để rửa bằng máy rửa bát hay không.

Các xếp chén đĩa vào máy rửa bát

  •     Gạt bỏ hết thức ăn thừa trên chén đĩa (xương, hạt…) trước khi xếp vào máy rửa bát.
  •     Xếp những đồ vật mỏng, nhỏ vào phần giữa của giá, nếu có thể.
  •     Có thể xếp chén đĩa vào hai giá riêng biệt trong máy rửa bát. Xếp các đồ vật lớn hơn, bẩn hơn vào giá dưới và các đồ vật nhỏ, nhẹ lên giá trên.
  •     Đặt các dạng chén đĩa dạng tròn, lòng máng như ly, chén, và xoong chảo nằm xấp trong máy rửa bát để nước có thể thoát ra, tránh tình trạng nước tích tụ trong các hốc sâu. Để tránh khả năng bị thương, luôn xếp các đồ vật sắc và nhọn ở vị trí nằm xấp (dĩa, dao cắt bánh mì…) để các đầu nhọn nằm xuống hoặc nằm ngang trên giá đựng chén đĩa.
  •     Lấy chén đĩa ở giá dưới trước sau đó đến giá trên.